Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Bão...

        Quê hương tôi cứ mỗi năm phải hứng chịu không biết bao nhiêu cơn bão. Ngày hôm nay lại nghe tin bão đến, một cơn bão khá lớn có tên là Nock ten đang đổ bộ vào Thanh Hóa, Nghệ An, thế là thêm một lần nữa người dân lại phải đối mặt với những trận cuồng phong của thiên nhiên, mà hậu quả để lại chắc chắn sẽ không nhỏ.
        Tôi may mắn sống trong miền nam, vùng đất hiền hòa, hiếm khi biết được cái hung dữ của bão tố, thế nhưng nổi đau thương mà người dân ở vùng bão phải hứng chịu thì tôi có thể hình dung ra được, tuy chỉ qua những tin tức tường thuật của báo đài. Tôi biết người dân nơi đó rất khổ, họ phải vật lộn với gió bão từng giờ trong cái đói rét mà không hề than vãn, vì có than vãn gì đi nữa thì theo quy luật của thiên nhiên, hàng năm bão tố vẫn cứ kéo đến, và những gì gia đình chắt chiu dành dụm, có thể trong phút chốc sẽ trở thành trắng tay bất cứ lúc nào.
        Tôi muốn cầu nguyện cho mọi người được bình an, sẽ không có những mất mát nào quá lớn, đó cũng là ước mong của hầu hết mọi người dân Việt ngay lúc này. Sự sẻ chia nào cũng đáng quý, nhưng nó chỉ thật sự quý, khi chúng ta đến với họ bằng cả tấm lòng, bằng tình  yêu thương của những đồng bào ruột thịt, đừng bao giờ lợi dụng lòng hảo tâm của người khác trên sự đau khổ của đồng bào mình./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét