Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

Tòa lâu đài Việt 'mê hồn' nhất Hungary

Ngày 24/6/2011, khách sạn mang tên Lâu đài Fried của bà Phan Bích Thiện - nữ doanh nhân người Việt Nam tại Hungary, đã đoạt giải Khách sạn của năm 2011. Đây là cuộc bầu chọn do Eszallashệ thống giới thiệu các địa điểm nghỉ ngơi nội địa lớn nhất của Hungary tổ chức.

Cuộc bầu chọn quy tụ trên 200 khách sạn của Hungary, trong đó có nhiều khách sạn có tiếng. Lọt vào danh sách 12 khách sạn có mặt trong vòng chung kết, khách sạn Lâu đài Fried xuất sắc giành được nhiều số phiếu nhất để. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Lâu đài Fried đạt được danh hiệu này.

Khách sạn Lâu đài Fried nằm ở vùng Simontornuya. Đây vốn là một tòa lâu đài được nhà tư sản Fried Imre, chủ nhân của nhà máy giày da lớn nhất đất nước, được xây dựng vào đầu thế kỷ 20. Từ một công trình đổ nát, cuối năm 2002, vợ chồng doanh nhân Phan Bích Thiện đã khôi phục và cải tạo toà lâu đài thành một khách sạn sang trọng.  

Đề cao văn hóa Việt, nội thất bên trong của khách sạn bàn ghế, giường tủ… đều được chủ nhân khách sạn đặt các nghệ nhân kỳ cựu của làng nghề Đồng Kỵ. Các món ăn Việt được phục vụ trong khách sạn cũng là một nét độc đáo, được du khách nghỉ lại khách sạn rất ưa thích.

Dưới đây là những hình ảnh về Lâu đài Fried, được đăng tải trên website của khách sạn:
Khách sạn Lâu đài Fried hiện ra trong khung cảnh đầy thơ mộng và êm đềm của một vùng đất lịch sử.
Đây vốn là tòa lâu đài mà nhà tư sản công nghiệp nổi tiếng Fried Imre, chủ nhân của nhà máy thuộc da lớn nhất trên lãnh thổ đế quốc Áo-Hung, đã tặng cho vợ vào một dịp kỷ niệm ngày cưới.
Vào mỗi một mùa, tòa lâu đài lại mang một vẻ đẹp khác nhau.
Vào bên trong khách sạn Lâu đài Fried, nét đặc biệt khiến nhiều người trầm trồ là đồ gỗ chạm trổ từ gỗ trắc, gỗ gụ bằng những bàn tay tinh xảo của các nghệ nhân Việt Nam, từ bàn rượu, bàn tiếp tân đến cầu thang đầu rồng tứ quý...
Các phòng của khách sạn được trang bị đầy đủ tiện nghi với TV, tủ lạnh, điện thoại, máy sấy tóc, điều hòa nhiệt độ,..
Nhưng cũng không thiều vẻ lạng mạn cổ điển của các vật dụng bằng gỗ, những món đồ mang phong cách xa xưa.
Lâu đài Fried được bao bọc trong khuôn viên rộng vài hecta của công viên kiểu Pháp với nhiều cây cổ thụ, bồn hoa, nơi nghỉ chân...
Tại Lâu đài Fried nghệ thuật ẩm thực không chỉ là kỹ thuật nấu nướng, mà còn kết hợp với sự phục vụ sang trọng và chu đáo.
Khách có thể thưởng thức những món đặc biệt của châu Âu cũng như châu Á như: sườn cừu theo kiểu Fried hay nem - đặc trưng của Việt Nam.
Quầy bán rượu của khách sạn khá lớn, bày bán hàng chục loại rượu khác nhau. Ngoài rượu vang, còn có đồ uống đặc biệt của Hungary là palinka – loại rượu mạnh làm từ hoa quả.
Gần đó là những hầm rượu, nơi khách có dịp nếm thử ngay từ thùng rượu làm bằng gỗ sồi các loại.
Điều kiện nghỉ ngơi của khách rất tuyệt, với khu vực chăm sóc sức khỏe - có phòng tắm hơi, bồn tắm sủi trong nhà và ngoài trời, bể bơi ngoài trời với cầu trượt nước, sân phơi nắng và sân đánh bóng…
Các loại hình giải trí bên trong khách sạn khá đa dạng như: chơi bi da, bóng bàn, chơi cờ, chơi bài…
Khách sạn cũng tổ chức nhiều chương trình dã ngoại thú vị, gồm săn bắn, cưỡi ngựa đi dạo, câu cá...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét